Share

Franz Beckenbauer là ai? Những điều cần biết về Franz Beckenbauer

Bạn đang rất quan tâm đến thông tin Franz Beckenbauer là ai? Hãy tham khảo nội dung của bài viết này, Gamebanca.info sẽ gửi tới bạn đọc những thông tin hay và bổ ích liên quan đến nhân vật này.

Franz Beckenbauer là ai?

Franz Beckenbauer là một cựu cầu thủ, huấn luyện viên bóng đá người Đức. Ông sinh năm 1945, Franz Beckenbauer được xem là một tài năng của bóng đá Đức. Ngay từ nhỏ ông đã thể hiện tình yêu với bóng, nhưng khi này chiến tranh đang diễn ra vô cùng phức tạp ở lục địa già nên Franz Beckenbauer không nhận được sự ủng hộ từ gia đình vì họ thấy công việc này quá vất vả và chỉ mong muốn con sẽ làm công việc có sự ổn định. Xong với tình yêu của mình, Franz Beckenbauer vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp và nhờ vậy mà có một huyền thoại Franz Beckenbauer của ngày hôm nay.

Khi còn thi đấu đỉnh cao, Franz Beckenbauer chơi ở vị trí hậu vệ nhưng ông lại có khả năng tấn công và ghi bàn hay như một tiền đạo. Cũng bởi vậy mà nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ, còn được đặt cho biệt danh “Hoàng đế” và Franz Beckenbauer cũng là người duy nhất trên thế giới được gọi với cái tên này.

Trên sân cỏ Franz Beckenbauer là một cầu thủ chất lượng, nhân tố quan trọng của đội bóng còn ở cương vị huấn luyện viên thì ông định xem là “triết gia vĩ đại” bởi tài huấn luyện đỉnh cao. Franz Beckenbauer thành công không chỉ ở việc đào tạo trẻ, ông còn là một người có tư duy và chiến thuật đem lại chất lượng cao ở mỗi trận đấu. Franz Beckenbauer được xem là huyền thoại của bóng đá thế giới từ cương vị cầu thủ đến huấn luyện viên, điều mà không phải ai cũng làm được.

Những điều cần biết về Franz Beckenbauer

Đã biết Franz Beckenbauer là  ai, nội dung tiếp theo trong bài viết này GameBanCaTV sẽ gửi tới bạn đọc những điều cần biết về ông một tài năng xuất chúng của bóng đá, người đã để lại rất nhiều ảnh hưởng với bóng đá thế giới. Không chỉ vậy, Franz Beckenbauer là còn một ngôi sao bóng đá thực thụ dù là đứng ở vị tí nào.

Khởi đầu sự nghiệp đầy khó khăn

Để có một Franz Beckenbauer nổi tiếng, là huyền thoại của bóng đá thế giới thì ông cũng đã phải trải qua khá nhiều thăng trầm. Trong đó, thời điểm bắt đầu sự nghiệp của Franz Beckenbauer không hề may mắn vì lúc đó bóng đá Đức đang phải chịu khá nhiều án phạt nên môn thể thao này không thực sự phát triển.

Cũng như đã nói từ đầu, Franz Beckenbauer không được gia đình ủng hộ và họ muốn con trai mình sẽ làm một công việc ổn định như đi bán bảo hiểm hơn là theo nghiệp “quần đùi áo số”. Việc Franz Beckenbauer đến với Bayern Munich, tham gia thi đấu ở Bundesliga chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của ông.

Những danh hiệu nổi bật của Beckenbauer

Trong sự nghiệp của mình, Franz Beckenbauer đã nắm trong tay khá nhiều danh hiệu từ cương vị cầu thủ cho đến huấn luyện viên. Ông từng 2 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu, Franz Beckenbauer cũng cầu Đức thành công nhất ở cuộc đua Quả bóng vàng.

Ngoài ra, Franz Beckenbauer có 105 lần ra sân cho đội tuyển Đức và thi đấu vị trí hậu vệ nhưng ông lại ghi được 5 bàn thắng ở tất cả các World Cup mình tham dự. Franz Beckenbauer cũng là người Đức duy nhất giành được chức vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ, huấn luyện viên. Cụ thể, năm 1974 khi là đội trưởng của Tây Đức ông đã cùng với đồng đội của mình thi đấu cực kỳ thăng hoa và lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Còn World Cup 1990, trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Đức Franz Beckenbauer đã giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch.

Ở  cấp độ câu lạc bộ, Franz Beckenbauer được xem là một huyền thoại của câu lạc bộ Bayern Munich. Franz Beckenbauer có 427 trận ra sân cho đội bóng, ông ghi được 60 bàn thắng (một con số cực kỳ ấn tượng ở vị trí hậu vệ). Franz Beckenbauer cùng Bayern Munich vô địch Cup C1 3 năm liên tiếp từ 1974 đến 1976. Bên cạnh đó, Franz Beckenbauer còn cùng với đồng đội của mình giành được 4 chức vô địch Bundesliga và nhiều giải đấu quốc nội khác.

Beckenbauer là cầu thủ xuất sắc thế kỷ 20

Từ những màn thể hiện ấn tượng của mình, Franz Beckenbauer trở thành một tài năng nổi bật của bóng đá Châu Âu. Không chỉ vậy, theo thống kế từ tổ chức IFFHS thì ông còn là cầu thủ Châu Âu xuất sắc thứ hai và chỉ đứng sau ngôi sao bóng đá Hà Lan Johan Cruyff. Điều này được xem là hoàn toàn xứng đáng trước những gì mà Franz Beckenbauer đã thể hiện, đóng góp cho bóng đá.

Ngoài ra, cùng từ cuộc bình chọn của IFFHS về cầu thủ xuất sắc thế kỷ 20 Franz Beckenbauer cũng góp mặt trong danh sách. Ông đứng thứ 4 và chỉ sau những cái tên nổi bật như Pelé, Maradona, và Johan Cruff.

Kết luận

Franz Beckenbauer là một phần rất đẹp trong lịch sử phát triển của bóng đá Đức nói riêng, bóng đá thế giới nói chung. Những gì mà ông ấy đã làm được chính là nguồn động lực giúp cho các cầu thủ trẻ nỗ lực học tập, noi theo.